YADEA G5 Lite: Phiên bản ắc quy của siêu phẩm G5 cao cấp
Để chiều lòng các khách hàng, YADEA mới đây đã ra mắt một phiên bản mới của xe G5. Đây là bản dùng ắc quy vừa giúp quãng đường đi xa hơn, giá thành xe cũng hạ thấp đáng kể. YADEA G5 Lite sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng muốn mua xe để đi làm hàng ngày.
YADEA G5 Lite giữ nguyên thiết kế và trang bị cao cấp
Thiết kế độc quyền của YADEA
Mẫu xe G5 Lite vẫn giữ nguyên thiết kế của mẫu xe G5 cao cấp. Điểm nhấn chỉ khác phần tem xe, mang tên G5 Lite giúp dễ dàng phân biệt. Thiết kế của dòng xe G5 là do KISKA độc quyền sáng chế. Đây chính là nhà thiết kế cho rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như Audi, Adidas, KTM motor,...
Thiết kế của xe G5 mang phong cách tối giản, đậm chất công nghệ tương lai. Toàn thân xe là khối hộp được bo tròn các góc. Không có nhiều chi tiết cắt xẻ. Vậy nên G5 mang đến cảm giác như những phương tiện di chuyển trong phim công nghệ tương lai. Nổi bật với một màn hình tinh thể lỏng đa sắc, lớn tới 7 inche. Hiển thị rõ nét các thông số vận hành của xe. Trong suốt thời gian ra mắt, G5 vẫn luôn nhận được nhiều ý kiến nhận xét về ngoại hình. Còn bạn, bạn có thích thiết kế độc nhất của G5 không?
Mặc dù chuyển sang dùng bộ 6 bình ắc quy, nhưng phần cốp xe của G5 Lite vẫn giữ nguyên dung tích. Cốp xe G5 Lite vẫn rộng 26 Lít, mức chứa lớn nhất nhì các dòng xe máy điện hiện nay. Với cốp rộng và thiết kế bằng phẳng, G5 Lite có thể chứa mũ bảo hiểm full-face, hoặc balo đựng laptop,...
Động cơ mạnh mẽ dẫn đầu phân khúc
YADEA G5 Lite sử dụng động cơ GTR chống nước độc quyền của YADEA. Khối động cơ có công suất định mức 1200W. Trên thực tế, có thể đạt tối đa 2400W. Đây là mức công suất thuộc hàng mạnh nhất trong phân khúc xe điện scooter. Động cơ của G5 Lite được cuộn bằng sợi dây đồng có tiết diện lớn. Vậy nên vận hành ổn định và tiết kiệm năng lượng hơn. Động cơ đạt chỉ số chống nước IPX7. Tức là xe G5 Lite có thể đi đường mưa lớn, rửa xe. Hoặc thậm chí vượt đường ngập nước sâu 0,5 mét liên tục trong 30 phút.
Xe G5 Lite vẫn có 2 chế độ lái như bản G5 pin lithium. Chế độ Eco cho vận tốc 42km/h an toàn. Ở mức cao hơn, chế độ Power cho vận tốc nhanh hơn, đạt 50 - 54km/h. Như vậy, vận tốc này rất phù hợp với việc di chuyển trên đường phố, thị trấn, vùng ven đô. G5 có thể bứt tốc để vượt các xe khác mà vẫn giữ mức di chuyển an toàn với những ai mới chuyển sang sử dụng xe điện.
Các trang bị trên G5 Lite ấn tượng thế nào?
Về tổng thể, G5 Lite vẫn giữ nguyên các trang bị như trên mẫu G5 cao cấp. Xe sử dụng phanh đĩa piston đối xứng trên cả bánh trước và sau. Má phanh đối xứng này giúp xe di chuyển an toàn, không gặp tình trạng "xòe", lật bánh trong trường hợp phanh gấp.
Hệ thống đèn LED toàn xe, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa đạt hiệu quả chiếu sáng. Xe G5 Lite sử dụng cặp phuộc giảm xóc ống lồng phía trước và lò xo phía sau. Giúp xe di chuyển êm ái không lo cảm giác "nhảy - xóc" khi qua các gờ giảm tốc. Tất cả các chi tiết khác trên xe đều được sản xuất chỉn chu, sử dụng linh kiện nhập khẩu nước ngoài. Chất lượng tương đương các mẫu xe đang được bán tại thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ.
Ắc quy Graphene TTFAR tối ưu quãng đường di chuyển
Khác với phiên bản G5 trước đây dùng pin lithium, xe G5 Lite sử dụng nguồn cấp năng lượng từ ắc quy axit chì. Xe G5 Lite được trang bị dòng ắc quy Graphene TTFAR cao cấp nhất của YADEA hiện nay. Ắc quy đạt thông số 70V - 22Ah, với bộ 6 bình ắc quy.
Ắc quy Graphene có ưu điểm vượt trội hơn các ắc quy thông thường về hiệu suất sử dụng và tuổi thọ. Tuổi thọ của ắc quy có thể đạt 1.300 lần sạc, tuổi thọ kéo dài từ 3 - 5 năm. Với tuổi thọ này, khách hàng không còn phải lo chuyện thay ắc quy thường xuyên. Đọc thêm đánh giá chi tiết về ắc quy Graphene.
Mặc dù ở phân khúc thấp hơn, nhưng G5 Lite đã khắc phục một điểm trừ của G5 cao cấp. Đó chính là quãng đường di chuyển. Với người dùng thường xuyên phải đi xa hoặc không muốn sạc xe nhiều, G5 Lite chính là lựa chọn phù hợp. Chế độ Eco cho quãng đường di chuyển có thể tới 90km trong 1 lần sạc. Trong khi tại chế độ Sport, quãng đường cũng rất "đáng nể" với khoảng 80km trong 1 lần sạc.
G5 Lite - ứng viên sáng giá trong phân khúc giá 22 triệu đồng
Cảm giác lái của G5 Lite được đánh giá là thoải mái và đầm xe hơn hẳn nhiều sản phẩm khác cùng phân khúc. Qua khảo sát người dùng, đa phần đều rất ấn tượng vì trông ngoại hình "nhỏ nhắn". Nhưng khi di chuyển G5 Lite lại rất đầm xe. Không có cảm giác nhẹ đầu hay "bay" xe khi đi ở vận tốc cao.
Xe G5 Lite được bảo hành ắc quy Graphene dài 18 tháng. Trong suốt thời gian 18 tháng bảo hành, nếu ắc quy lỗi do nhà sản xuất, khách hàng sẽ được đổi mới toàn bộ ắc quy. Tiếp tục trong 6 tháng tiếp theo, khách hàng sẽ được YADEA hỗ trợ bảo dưỡng, giúp tăng hiệu suất hoạt động của ắc quy.
Mẫu xe máy điện thông minh G5 đã gây tiếng vang lớn trong thị trường xe điện. Vì G5 thuộc phân khúc xe cao cấp, nên mức giá 40 triệu đồng vẫn còn là điểm khiến nhiều khách hàng lăn tăn. Nhưng giờ YADEA đã ra mắt phiên bản là G5 Lite. Xe G5 Lite thuộc phân khúc giá phổ thông chỉ 22 triệu đồng, là mức phù hợp để đầu tư phương tiện di chuyển của nhiều gia đình.